Blog-salekit-02

Làm Email Marketing thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Email Marketing là một trong những mắt xích quan trọng trong mỗi chiến lược Marketing của doanh nghiệp, nó góp phần vào việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi… 

 

Cũng như bất kỳ một kênh quảng cáo online nào, để Email Marketing thức sự phát huy được hết sức mạnh của nó bạn cần phải có bí quyết, cách thức riêng. Trong bài viết dưới đây Salekit.io sẽ chia sẻ đến bạn cách làm Email Marketing thế nào để đạt hiệu quả cao nhất. Cùng theo dõi để biết cách thực hiện nhé!

1. Email Marketing là gì? 

Email marketing là hình thức tiếp cận/quảng bá đến nhóm khách hàng tiềm năng qua email (thư điện tử). Email marketing đang dần trở thành kênh tiếp thị mà hầu hết doanh nghiệp sử dụng trong chiến dịch quảng bá của mình. Bên cạnh việc gửi thông báo bán hàng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, Email marketing còn được sử dụng để gửi bản tin quảng cáo, kêu gọi hành động.

Không giống với hình thức Spam email khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và từ chối nhận mail, Email marketing hướng đến những khách hàng đã được nhắm mục tiêu và tìm hiểu kỹ trước đó. Để đạt được hiệu quả cao nhất, các marketer cần phân loại khách hàng, thiết kế nội dung phù hợp, đo lường và theo dõi hiệu quả chiến dịch.

2. Cách làm Email Marketing để đạt hiệu quả cao nhất

Để Email Marketing thức sự phát huy được hết sức mạnh của nó chỉ khi bạn thực hiện được các yêu cầu sau:

Có chiến lượng thu thập Email tốt

Trước khi bắt đầu triển khai một chiến dịch Email Marketing chúng ta phải có tập Email khách hàng. Để có tập Email chất lượng, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

  • Thu thập email khách hàng bằng website
  • Sử dụng Chatbot
  • Sử dụng plugin wordpress
  • Thu thập địa chỉ email từ việc tổ chức các buổi hội thảo
  • Từ các cuộc gọi của khách hàng.
  • Trao đổi danh sách email với đối tác cùng đối tượng khách hàng
  • Thu thập email khách hàng qua Facebook Ads
  • Xây dựng danh sách email bằng các pop-ups tùy chỉnh
  • Thu thập email khách hàng bằng lead magnet (nam châm thu hút khách hàng)
  • Tổ chức các sự kiện online miễn phí để thu thập email
  • Thu thập email thông qua các nền tảng xã hội social media
  • Nút đăng ký trên Fanpage Facebook

>>> Đọc thêm: 6 cách tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing

Có chiến lược phân phối email và nội dung 

Giới hạn gửi Email Marketing tốt nhất chỉ lên từ 2-3 email trong một tuần là đủ. Bạn cần tránh việc gửi quá nhiều Email trong một ngày hoặc một tuần, điều này có thể khiến người dùng trở nên khó chịu, bị bộ lọc Email đáng giá là Spam.

Phần nội dung chính là phần thông tin bạn muốn cung cấp cho khách hàng. Phần này phải làm cho họ thỏa mãn được sự tò mò bởi những gì bạn đã viết ở tiêu đề. Nội dung bạn cần viết ngắn gọn nhưng cần đầy đủ và chi tiết nhất, không nên viết gây khó hiểu cho người đọc.

Call-to-action (Lời kêu gọi hành động)

Bất cứ một email nào cũng cần lời kêu gọi hành động bởi đây là mục đích cuối cùng của bạn. Chính vì vậy, bạn hãy viết một lời kêu gọi hành động ấn tượng và đặt ở vị trí nổi bật nhất để khách hàng dễ dàng nhìn thấy. 

Những hình ảnh được thiết kế đẹp mặt, mang tính trực diện, nội dung ngắn gọn rất được ưu tiên cho mục đích Call-to-action cho Email Marketing. Bạn có thể dùng những tình huống gợi sự tò mò, đưa ra lợi ích cho khách hàng như được sử dụng các cụm từ có dạng: “ Mua hàng ngay để được…”, “ Tìm hiểu thêm”, “ Yêu cầu dùng thử”, “ Đăng ký ngay bây giờ”...

Đính kèm chữ ký

Chữ ký trong email đóng vai trò giống như danh thiếp khi bạn gửi Email Marketing. Đây là cách giúp bạn tạo sự tin tưởng, giúp khách hàng biết rằng đây không phải là một Email lừa đảo, không rõ thông tin.

Chữ ký trong Email nên dẫn link để khách hàng có thể tham khảo thông tin của công ty bạn chỉ trong một cú click chuột. Ngoài ra, khi việc sử dụng chữ ký Email chung trong công ty, sẽ tạo nên sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và lưu giữ được thương hiệu của công ty bạn lâu hơn với họ.

Thiết kế những template độc đáo

Một trong những yếu tố tạo nên thành công cho những Email Marketing chính là sở hữu những mẫu template ấn tượng. Một template riêng biệt, độc đáo sẽ là yếu tố nhận diện thương hiệu rất tốt cho nhãn hàng của bạn. 

Mẫu Template Email Marketing nên liên quan đến đến nội dung mà bạn trình bày trong email. Ngoài logo thương hiệu nên có thêm những hình ảnh sáng tạo và độc đáo, tạo sự mới mẻ thu hút người đọc.

>>>Tham  khảo ngay 20+ mẫu Email Marketing của Salekit.io được khách hàng ưu tiên sử dụng hiện nay!

Chiến lược tiếp thị lại Email của khách hàng

Remarketing hay còn được biết đến là tiếp thị lại, nó được sử dụng rất nhiều trong những chiến dịch marketing, chủ yếu là Email Marketing. Email Remarketing là một lời nhắc nhở đến khách hàng về thao tác họ hủy bỏ hoặc quên chưa thanh toán sản phẩm mà họ đã bỏ vào giỏ hàng của mình trước đó. 

Ngoài ra, Email Remarketing còn được dùng trong các chiến lược up-sell hay cross-sell nhằm mục đích thúc đẩy doanh thu từ việc bán các sản phẩm khác nhau. Email Remarketing cũng được sử dụng để tiếp thị, chăm sóc khách hàng ở mỗi giai đoạn khác nhau khi khách hàng sử dụng sản phẩm, nó được cá nhân hóa để phù hợp với hành vi của khách hàng.

Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng

Đây là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch làm Email Marketing hiệu quả. Việc cung cấp nút Unsubscribe sẽ giúp khách hàng ngừng nhận thông tin nếu họ không có nhu cầu. Đồng thời tránh việc thư của bạn bị đánh dấu Spam nếu khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Đây được coi là cách để bạn thể hiện sự tôn trọng đến với khách hàng.

Thống kê theo dõi hiệu quả chiến dịch 

Email đã gửi đi không có nghĩa bạn đã hoàn thành xong công việc. Lúc này bạn cần theo dõi và thống kê chi tiết hiệu quả của chiến dịch thông qua các công cụ hỗ trợ đo lường. Các thống kê quan trọng bạn ghi lại bao gồm:

  • Tỷ lệ mở thư 
  • Tỷ lệ click chuột 
  • Số lượng email bị trả lại 
  • Tỷ lệ email spam 
  • Số lượng khách hàng phản hồi hoặc từ chối…

Từ phần thống kê trên, bạn hãy so sánh với và đánh giá hiệu quả chiến dịch đã đạt được bao nhiêu phần trăm so với mục tiêu đề ra. Đồng thời rút ra kinh nghiệm cho lần triển khai chiến dịch tiếp theo.

Salekit.io - Giải pháp giúp bạn thống kê hiệu quả các chiến dịch Email Marketing hiện nay!

>>> Đọc thêm: Mách bạn cách thống kê hiệu quả chiến dịch Email Marketing

Kết luận:

Email marketing là một kênh marketing miễn phí hoặc chi phí thấp, tuy nhiên bạn không nên lạm dụng và sa đà. Hãy chỉ  cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích để khách hàng quen thuộc với Brand của bạn, từ đó tạo thiện cảm và ghi dấu ấn với khách hàng.

Trên đây là những chia về cách làm Email Marketing thế nào để đạt hiệu quả cao nhất dành cho các bạn. Hy vọng bài viết giúp các bạn hiểu hơn về Email marketing và cách dùng email marketing hiệu quả. 

Chúc các bạn thành công!

Salekit.io - Giải pháp tăng doanh số nhờ CSKH tự động - đa kênh

Bài viết liên quan

Gợi ý một số kịch bản marketing automation hiệu quả cho doanh nghiệp

Marketing Automation là một kỹ thuật cho phép bạn tự động hóa các hoạt động tiếp thị bằng phần mềm chuyên dụng. Mục tiêu là cá nhân hóa các tương tác với khách hàng tiềm năng để dẫn họ mua hàng

Hệ thống Automation Marketing là gì? Cách xây dựng và triển khai hệ thống Automation Marketing

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, Marketing Automation đã trở thành một xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp.

Top 5 công cụ Automation Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp 2023

Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều mong muốn nâng cao hiệu quả tiếp thị và giảm chi phí hoạt động. Để giải quyết nỗi trăn trở này, các công cụ Marketing Automation chính là vị cứu tinh.

Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè

Kinh doanh đồ uống đang là một trong những xu hướng khởi nghiệp phổ biến hiện nay, đặc biệt ở giới trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê.

7 ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa đông hốt bạc trong năm nay

Kinh doanh gì vào mùa đông là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi những ngày thu gió rét đang đến gần. Những ngày thời tiết chuyển dần sang thu, cứ xế chiều lại thòm thèm chút quà vặt lai rai,

Bài viết xem nhiều

Gợi ý một số kịch bản marketing automation hiệu quả cho doanh nghiệp

Marketing Automation là một kỹ thuật cho phép bạn tự động hóa các hoạt động tiếp thị bằng phần mềm chuyên dụng. Mục tiêu là cá nhân hóa các tương tác với khách hàng tiềm năng để dẫn họ mua hàng

Hệ thống Automation Marketing là gì? Cách xây dựng và triển khai hệ thống Automation Marketing

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, Marketing Automation đã trở thành một xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp.

Top 5 công cụ Automation Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp 2023

Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều mong muốn nâng cao hiệu quả tiếp thị và giảm chi phí hoạt động. Để giải quyết nỗi trăn trở này, các công cụ Marketing Automation chính là vị cứu tinh.

Bật mí cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả từ A-Z

Hiện nay cách bán hàng trên Tiktok vẫn đang là chủ đề mà nhiều người quan tâm vì Tiktok đã cho ra mắt Tiktok Shop. Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn mọi người bán hàng trên nền tảng này đã ghi nhận đ

Thiết lập quảng cáo nhanh với trình quản lý quảng cáo Tiktok

Tiktok là nền tảng chia sẻ video ngắn đang “làm mưa làm gió” trên thị trường với hơn 1,1 tỷ người dùng. Trong đó, trình quản lý quảng cáo Tiktok là một trong những công cụ nổi bật của Tiktok, giúp doa