Blog-salekit-02

Top 5 công cụ Automation Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp 2023

Ngày nay, mọi doanh nghiệp đều mong muốn nâng cao hiệu quả tiếp thị và giảm chi phí hoạt động. Để giải quyết nỗi trăn trở này, các công cụ Marketing Automation chính là vị cứu tinh.

Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều công cụ tự động hóa tiếp thị có sẵn trên thị trường khiến các marketer gặp khó khăn trong việc lựa chọn công cụ phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Việc chọn phần mềm tự động hóa tiếp thị phù hợp đòi hỏi bạn phải hiểu sự khác biệt cũng như những tính năng nổi bật của các công cụ này. Nếu bạn không có những kiến thức cần thiết, đừng lo lắng! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về 5 công cụ Marketing Automation hàng đầu mà bạn có thể sử dụng cho doanh nghiệp của mình.

1. Công cụ Marketing Automation là gì?

Tìm hiểu ngay về công cụ Marketing AutomationMột công cụ Marketing Automation cho phép các nhà tiếp thị tự động hóa các hoạt động tiếp thị, góp phần tăng hiệu quả và hiệu suất của chiến dịch tiếp thị. Các công cụ này được sử dụng để tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại như tiếp thị qua email, lên lịch trình mạng xã hội, quảng cáo, báo cáo, phân tích và quản lý dữ liệu.

Mặc dù tự động hóa là chức năng chính, phần mềm cũng cung cấp các tính năng khác như CRM, thiết kế website, tích hợp và thông tin tiếp thị.

2. Lợi ích của việc sử dụng Công cụ Marketing Automation là gì? 

Tổng hợp những lợi ích của việc sự dụng công cụ Marketing Automation  Bạn có thể cải thiện quy trình và chiến lược tiếp thị của mình với sự giúp đỡ từ các giải pháp tự động hóa tiếp thị, đem lại các lợi ích sau đây:

  • Bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch của mình để tập trung vào các kênh và chiến lược hoạt động tốt nhất.
  • Bạn có thể sử dụng giải pháp tự động hóa tiếp thị để thu thập thông tin hữu ích về hành vi và sở thích của người tiêu dùng, từ đó lập kế hoạch tiếp thị một cách hiệu quả.
  • Chúng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách tự động hóa các quy trình phức tạp, để nhân viên có thể tập trung vào các khía cạnh quan trọng khác của doanh nghiệp.

Bằng cách tận dụng sức mạnh của Marketing Automation Tool có thể giúp các nhà tiếp thị và doanh nghiệp đạt được mục tiêu marketing của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Với công nghệ Marketing Automation, các nhà tiếp thị có thể nhanh chóng xử lý dữ liệu và thông tin để đưa ra quyết định sáng suốt hơn nhằm tăng mức độ tương tác của khách hàng và doanh thu.

3. Làm thế nào để chọn Phần mềm Marketing Automation tốt nhất? 

Quá trình chọn lựa hệ thống Marketing Automation tốt nhất cho công ty của bạn rất quan trọng. Khi thực hiện lựa chọn này, cần xem xét nhiều yếu tố như các gói giá và tính năng, tính khả dụng, dịch vụ khách hàng, tích hợp, khả năng mở rộng, và nhiều yếu tố khác. Bạn cũng nên xem xét kích thước của đội ngũ của bạn và mục tiêu cụ thể bạn đặt ra cho nền tảng Marketing Automation của bạn.

Khi lựa chọn phần mềm Marketing Automation, cân nhắc những yếu tố sau:

  • Hiểu rõ mục tiêu và nhu cầu của doanh nghiệp của bạn.
  • Nghiên cứu nhiều nền tảng để xác định nền tảng nào phù hợp với bạn.
  • Trong khả năng có thể, thiết lập giai đoạn thử nghiệm.
  • Kiểm tra các tính năng khác nhau để xem chúng có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Nếu bạn xem xét cẩn thận tất cả các yếu tố này, bạn có thể lựa chọn nền tảng Marketing Automation lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn.

4. Các Tính Năng Phổ Biến của Marketing Automation Tools

  • Email Marketing: Email là một trong những hình thức truyền thông số hóa lâu đời nhất, nhưng vẫn rất quan trọng. Mặc dù người tiêu dùng có thể cảm thấy chút phiền lòng với tiếp thị qua email do kinh nghiệm từ các nhà tiếp thị và quấy rối truyền thông liên tục, email vẫn là một trong những phương tiện hiệu quả nhất để giao tiếp với khách hàng. Điều này biến nó thành một điểm khởi đầu tuyệt vời cho tự động hóa tiếp thị.
  • Quản Lý Khách Hàng Tiềm Năng (Lead Management): Quản lý khách hàng tiềm năng là một trong những tính năng được cung cấp bởi một số phần mềm tốt nhất cho tự động hóa tiếp thị. Nó giúp doanh nghiệp theo dõi, phân loại và kết nối với khách hàng tiềm năng để biến họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.
  • Tự Động Hóa Mạng Xã Hội (Social Automation): Một số ứng dụng tự động hóa như Hootsuite và Buffer là những người bạn tốt của truyền thông xã hội. Lên lịch đăng bài trước trên tất cả các nền tảng xã hội giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn cho người quản lý truyền thông xã hội. Phần mềm tự động hóa tiếp thị thường có các công cụ phân tích truyền thông xã hội giúp bạn theo dõi bài viết của khán giả trên các nền tảng xã hội và chia sẻ nội dung của bạn.
  • Phân Tích và Báo Cáo (Analytics and Reporting): Có sẵn phân tích sâu rộng là một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc tự động hóa nỗ lực tiếp thị. Hầu hết các công cụ tự động hóa tiếp thị trông giống như phần mềm thông tin doanh nghiệp với bảng điều khiển thể hiện các chỉ số hiệu suất tiếp thị quý báu của công ty với các biểu đồ dễ hiểu.
  • SEO, Quảng cáo trả tiền và Quảng cáo số (SEO, Paid Media, and Digital Advertising): Ba tính năng này được tìm thấy ở khắp mọi nơi và cho mọi người. Các tính năng về SEO, quảng cáo trả tiền và quảng cáo số giúp các nhà tiếp thị thực hiện các chiến dịch trả tiền từ một công cụ tiếp thị được điều khiển trung tâm. Đây là nơi nhiều chiến dịch tiếp thị khác tồn tại. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể thấy quản lý những chiến dịch này khá khó khăn, nhưng việc hợp nhất tất cả dữ liệu thành một giao diện phân tích duy nhất sẽ trở nên dễ dàng hơn và dễ dàng hơn.
  • Tích hợp với Các Nền tảng Thương mại điện tử (Integration with eCommerce Platforms): Phần mềm tự động hóa tiếp thị thương mại điện tử phải tích hợp với nhiều nền tảng mua sắm để thực hiện tất cả các chức năng của nó. Nếu không, sẽ không thể truy cập dữ liệu về đơn hàng, sản phẩm và khách hàng trong cửa hàng trực tuyến. Tích hợp cho phép các giải pháp tiếp thị gửi email cho khách hàng của cửa hàng trực tuyến với các sản phẩm mới, giảm giá, ưu đãi đặc biệt và quản lý dữ liệu giỏ hàng bị bỏ quên.

Cách dễ nhất để phát triển tích hợp giữa bất kỳ phần mềm tự động hóa tiếp thị nào và nhiều nền tảng thương mại điện tử, chẳng hạn như Magento, Shopify, vv., là sử dụng một API thống nhất từ API2Cart.

5. Top 5 công cụ Marketing Automation hiệu quả nhất 2023

HubSpot - Marketing Automation tools

Công cụ Marketing Automation HubSpot

HubSpot được công nhận trong lĩnh vực SaaS (Phần mềm dưới dạng Dịch vụ) với tất cả các tài nguyên của nó, bao gồm Live Chat, Marketing, Dịch vụ và Bán hàng. Phần mềm tự động hóa của nó là một trong những tính năng thành công nhất.

HubSpot kết hợp phần mềm bán hàng, marketing và hỗ trợ với CRM để cho trải nghiệm liền mạch. Việc có tất cả dữ liệu và hoạt động tăng trưởng của doanh nghiệp trên một nền tảng sẽ mở ra nhiều khả năng tự động hóa mà nếu chỉ sử dụng các công cụ riêng biệt sẽ khó có thể đạt được.

Tính năng nổi bật:

  • Nền tảng tập trung: gồm CRM, bán hàng, marketing, hỗ trợ, CMS.
  • Giao diện người dùng và UX thân thiện với người dùng và dễ sử dụng.
  • Dễ dàng tích hợp với các công cụ khác.

ActiveCampaign

công cụ Marketing Automation ActiveCampaign

ActiveCampaign là một sự kết hợp của email marketing, tự động hóa tiếp thị và CRM cho các doanh nghiệp nhỏ.

ActiveCampaign cũng là một trong những công cụ Marketing Automation lý tưởng cho các nhà tiếp thị thương mại điện tử với bộ tính năng mạnh mẽ. Ưu điểm của công cụ này là dễ thiết lập, linh hoạt, có thể đáp ứng nhu cầu của bất kỳ doanh nghiệp nào và có giao diện trực quan giúp quản lý chiến dịch dễ dàng.

Điểm cộng của ActiveCampaign là có thể dễ dàng tích hợp với Shopify, cho phép người dùng sử dụng dịch vụ email marketing như một tiện ích mở rộng của cửa hàng Shopify. Ngoài ra ActiveCampaign cũng giúp tự động hóa email dựa trên những gì khách hàng thực hiện trong cửa hàng trong khi sử dụng các công cụ như remarketing hoặc quảng cáo trên mạng xã hội để tăng doanh số bán hàng từ khách hàng hiện tại.

Mailchimp

Công cụ Marketing Automation Mailchimp

Mailchimp vẫn là một lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ và trung bình. Với giao diện dễ sử dụng, Mailchimp cung cấp các công cụ tự động hóa email marketing, chia sẻ xã hội và phân tích hiệu suất.

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng và thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ.
  • Cung cấp gói miễn phí với tính năng cơ bản.
  • Tích hợp tốt với các ứng dụng thương mại điện tử.

Nhược điểm:

  • Giới hạn tính năng so với các phần mềm cao cấp.
  • Khả năng mở rộng hạn chế cho các doanh nghiệp lớn hoặc phức tạp.

Omnisend

Công cụ Marketing Automation Omnisend

Omnisend là một công cụ marketing automation được thiết kế cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Với phần mềm này, bạn có thể dễ dàng sử dụng và thay đổi các template có sẵn để tạo nên workflow phù hợp với nhu cầu của mình.

Omnisend khác với các công cụ Marketing Automation khác ở chỗ cho phép người dùng thu hút khán giả của mình thông qua nhiều kênh trong cùng một quy trình tự động hóa: email, SMS và thông báo đẩy.

Mặt khác, công cụ cũng cho phép người dùng đồng bộ hóa các phân khúc khách hàng của mình với Google và Facebook, tạo quảng cáo nhắm mục tiêu lại để có trải nghiệm khách hàng hấp dẫn hơn, đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng với đúng thông điệp vào đúng thời điểm.

Tính năng nổi bật:

  • Giao diện thân thiện với người dùng
  • Hỗ trợ tùy chọn tích hợp với tất cả các nền tảng thương mại điện tử phổ biến.

Công cụ Marketing Automation - Salekit.io

Công cụ Marketing Automation Salekit.io

Khi nói đến những phần mềm quản lý khách hàng hàng đầu được quan tâm tại Việt Nam, Salekit.io là một trong những lựa chọn tốt nhất không thể bỏ qua.

Phần mềm Quản lý và Chăm sóc khách hàng tự động đa kênh Salekit.io, hay Salekit Marketing Automation, là sản phẩm được Công ty Cổ phần SaleMall phát triển.

Một số tính năng ưu việt như:

  • Salekit.io cung cấp giải pháp tự động đa kênh cho CSKH qua nhiều hình thức như Email, SMS, Zalo ZnS, Webpush, AutoCall,... giúp tối ưu chiến dịch Email Marketing.
  • Hỗ trợ quản lý và đánh giá hiệu suất của mọi hoạt động thông qua các biểu đồ, báo cáo trực quan.
  • Giải pháp Email marketing tự động nhanh chóng và dễ dàng để đảm bảo không bỏ lỡ cơ hội bán hàng với khách hàng.
  • Tích hợp các giải pháp marketing automation và giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí marketing đến 50% bằng tính năng tự động hóa và thúc đẩy bán hàng "Up-sale" và "Cross-sale".
  • Salekit.io giúp duy trì và tạo dựng mối quan hệ với khách hàng cũ và tiềm năng.

Salekit.io phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau như Sản phẩm, Dịch vụ, Đào tạo, MLM, B2B, Bất động sản...và cho phép bạn quản lý và chăm sóc dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm cả từ cửa hàng, website, sàn TMĐT, landing page và các kênh quảng cáo đa kênh khác.

Salekit.io đang được xem như là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong việc quản lý, chăm sóc và hỗ trợ khách hàng. Các gói dịch vụ được thiết kế linh hoạt để phù hợp với nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp. Để trải nghiệm Salekit CRM, bạn có thể đăng ký miễn phí tại Website: https://salekit.io/

Bài viết liên quan

Gợi ý một số kịch bản marketing automation hiệu quả cho doanh nghiệp

Marketing Automation là một kỹ thuật cho phép bạn tự động hóa các hoạt động tiếp thị bằng phần mềm chuyên dụng. Mục tiêu là cá nhân hóa các tương tác với khách hàng tiềm năng để dẫn họ mua hàng

Làm Email Marketing thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Email Marketing là một trong những mắt xích quan trọng trong mỗi chiến lược Marketing của doanh nghiệp, nó góp phần vào việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi… 

Hệ thống Automation Marketing là gì? Cách xây dựng và triển khai hệ thống Automation Marketing

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, Marketing Automation đã trở thành một xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp.

Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè

Kinh doanh đồ uống đang là một trong những xu hướng khởi nghiệp phổ biến hiện nay, đặc biệt ở giới trẻ đầy nhiệt huyết và đam mê.

7 ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa đông hốt bạc trong năm nay

Kinh doanh gì vào mùa đông là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi những ngày thu gió rét đang đến gần. Những ngày thời tiết chuyển dần sang thu, cứ xế chiều lại thòm thèm chút quà vặt lai rai,

Bài viết xem nhiều

Gợi ý một số kịch bản marketing automation hiệu quả cho doanh nghiệp

Marketing Automation là một kỹ thuật cho phép bạn tự động hóa các hoạt động tiếp thị bằng phần mềm chuyên dụng. Mục tiêu là cá nhân hóa các tương tác với khách hàng tiềm năng để dẫn họ mua hàng

Làm Email Marketing thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Email Marketing là một trong những mắt xích quan trọng trong mỗi chiến lược Marketing của doanh nghiệp, nó góp phần vào việc hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi… 

Hệ thống Automation Marketing là gì? Cách xây dựng và triển khai hệ thống Automation Marketing

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, Marketing Automation đã trở thành một xu hướng tất yếu đối với các doanh nghiệp.

Bật mí cách bán hàng trên Tiktok hiệu quả từ A-Z

Hiện nay cách bán hàng trên Tiktok vẫn đang là chủ đề mà nhiều người quan tâm vì Tiktok đã cho ra mắt Tiktok Shop. Tuy nhiên chỉ trong thời gian ngắn mọi người bán hàng trên nền tảng này đã ghi nhận đ

Thiết lập quảng cáo nhanh với trình quản lý quảng cáo Tiktok

Tiktok là nền tảng chia sẻ video ngắn đang “làm mưa làm gió” trên thị trường với hơn 1,1 tỷ người dùng. Trong đó, trình quản lý quảng cáo Tiktok là một trong những công cụ nổi bật của Tiktok, giúp doa